“Giáo sư” Quốc Nguyện và Đình Nại đấu PBA Tour tiền tỷ, gặp đối thủ nào?

Giải Carom 3 băng PBA Tour mùa giải 2022/2023 chính thức bước vào tranh tài với chặng đấu đầu tiên (Tour 1) diễn ra từ ngày 21-27/6 tại Hàn Quốc. Chặng đấu quy tụ 128 cơ thủ tranh tài với tổng giải thưởng lên đến 250 triệu won (gần 4,5 tỷ đồng). Trong đó, riêng nhà vô địch sẽ nhận số tiền thưởng là 100 triệu won (1,8 tỷ đồng).


4 cơ thủ Việt Nam tranh tài ở chặng 1 PBA Tour mùa giải năm nay

Người hâm mộ bi-a Việt Nam đang háo hức chờ đợi giải đấu khởi tranh bởi ngoài sự góp mặt của hai tay cơ quen thuộc ở đấu trường này là Mã Minh Cẩm và Nguyễn Huỳnh Phương Linh, Tour 1 sẽ có sự xuất hiện của hai cái tên nổi tiếng là Ngô Đình Nại và Nguyễn Quốc Nguyện.

Đối với Ngô Đình Nại, cơ thủ có biệt danh “Vua cơ điên” đã chuyển sang thi đấu ở Hàn Quốc từ cuối năm 2020 và nhanh chóng lọt vào tứ kết (dừng bước trước siêu sao Frederic Caudron). Tuy nhiên sau đó, á quân giải TP.HCM World Cup 2018 đã “bế quan” suốt 1 năm qua vì lý do cá nhân. Là tay cơ có lối chơi mãn nhãn, bùng nổ và cống hiến được đông đảo fan yêu mến, sự tái xuất của Đình Nại ở giải đấu tới được chờ đợi rất nhiều.

Trong khi đó, Tour 1 tới sẽ đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Nguyễn Quốc Nguyện khi anh chấp nhận án phạt không được thi đấu tất cả các giải đấu trong hệ thống Liên đoàn bi-a thế giới (UMB) để chuyển sang PBA Tour.

Đình Nại tái xuất đấu trường PBA Tour sau 1 năm vắng bóng

Không chỉ là tay cơ giàu thành tích top đầu Việt Nam, Quốc Nguyện còn có lối chơi giàu khoa học, tính toán rất kỹ, được ví von như một “giáo sư”. Chính vì vậy Quốc Nguyện hứa hẹn là cái tên đáng xem bậc nhất tại PBA Tour, nơi mà những cú đánh a băng (Bank Shot) sẽ được gấp đôi điểm số.

Theo lịch công bố của PBA Tour, Nguyễn Quốc Nguyện là cơ thủ Việt Nam ra quân sớm nhất tại Tour 1. “Giáo sư” sẽ có trận mở màn vào lúc 18h30 ngày 21/6 gặp tay cơ chủ nhà là Hwang Ji Won.

Trong khi đó, 3 cơ thủ Việt Nam còn lại sẽ cùng thi đấu ở ngày 22/6. Nguyễn Huỳnh Phương Linh gặp Lee Wan Se lúc 11h. Mã Minh Cẩm đối đầu với Kwak Ji Hun lúc 13h30, còn Ngô Đình Nại sẽ so tài với Jang Nam Guk vào lúc 18h30.

Tại vòng 128 và vòng 64, các trận đấu sẽ tranh tài theo thể thức 4 set thắng 3, mỗi set 15 điểm. Nếu hai cơ thủ hòa nhau sau 4 set thì sẽ tiến hành đấu penalty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
chat-active-icon